6 ưu điểm thúc đẩy phòng kế toán triển khai giải pháp tự động hóa

Viễn cảnh về một phòng kế toán nơi các nhân viên không còn phải quay cuồng xử lý khối lượng khổng lồ những tác vụ thủ công đang dần trở thành hiện thực. Trong những năm trở lại đây, sự phát triển của các công nghệ tự động hóa như RPA, AI, OCR, cùng công nghệ điện toán đám mây đã đem tới những giải pháp thiết thực dành cho bộ phận kế toán doanh nghiệp. Ngay lúc này, các robot phần mềm đang tiếp quản thay con người xử lý hàng ngàn nghiệp vụ “chân tay” tại các doanh nghiệp. 

Với những ưu điểm vượt trội sẽ được đề cập dưới đây, phần mềm tự động hóa dành cho kế toán xứng đáng là giải pháp được cân nhắc và triển khai ngay trong năm 2021 tại phòng kế toán của bạn. 

1. Tăng tốc độ xử lý

Giờ đây, các bot phần mềm được lập trình có khả năng mô phỏng chính xác các thao tác của con người trên môi trường máy tính như tải file, truy cập website, đối soát dữ liệu, nhập liệu… nhưng với tốc độ nhanh hơn và khả năng vận hành liên tục 24/7/365. Do đo, các tác vụ chân tay mang tính lặp, có khối lượng lớn như xử lý hóa đơn đầu của doanh nghiệp được thực thi bởi phần mềm tự động hóa với thời gian tối ưu hơn so với cách làm truyền thống.

2. Loại bỏ lỗi sai thủ công

Các robot phần mềm hoạt động theo lập trình, và còn có khả năng tự học tập (Machine Learning, AI) nên ngày càng trở nên chính xác hơn trong việc xử lý các nghiệp vụ kế toán, giúp loại bỏ hoàn toàn lỗi sai thủ công trong công việc hàng ngày (như kiểm tra và nhập liệu hóa đơn đầu vào). Qua đó, giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro bị phạt hành chính.

3. Giải phóng quỹ thời gian

Khi các nhiệm vụ “chân tay” được bàn giao cho các robot tự động hóa, cũng là lúc quỹ thời gian làm việc của nhân viên kế toán được sử dụng để tập trung cho những nhiệm vụ chuyên môn hơn.

4. Tối ưu hóa quy trình

Việc ứng dụng phần mềm tự động hóa kế toán tại doanh nghiệp để xử lý đầu vào, kết hợp cùng những công cụ phổ biến như phần mềm kế toán giúp xây dựng một quy trình làm việc liền mạch, tối ưu và chuẩn hóa cho phòng kế toán. Sự hợp tác chặt chẽ giữa người và máy (các phần mềm máy tính, công cụ số hóa, tự động hóa) giúp nâng cao năng lực quản trị công việc và minh bạch thông tin tại doanh nghiệp.

5. Tinh gọn nhân sự

Với sự tham gia của lực lượng nhân sự “ảo”, các robot phần mềm tự động hóa, một nhân sự kế toán có thể quản lý, giao việc cho nhiều bot để hoàn thành những công việc trước đây cần nhiều nhân lực cùng phối hợp để hoàn thành. Vì vậy, doanh nghiệp có thể duy trì một bộ máy nhân sự phòng kế toán tinh gọn, giảm bớt áp lực về tuyển dụng và đào tạo.

6. Tiết kiệm chi phí

Sử dụng phần mềm tự động hóa kế toán giúp giảm bớt thời gian, giảm bớt nhân lực, tăng cường độ chính xác trong quá trình xử lý các tác vụ. Qua đó, giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho phòng kế toán nói riêng và toàn doanh nghiệp nói chung.

Với tất cả các ưu điểm trên cùng cộng hưởng, giải pháp tự động hóa kế toán (điển hình như phần mềm FPT Ubot Invoice) là chìa khóa giúp gia tăng sự hài lòng trong công việc của nhân viên kế toán và tổng hiệu suất làm việc của phòng kế toán.

[button text=”Dùng thử miễn phí” link=”#trial-free”]

Ubot là giải pháp RPA được phát triển và cung cấp bởi FPT Software, công ty sản xuất phần mềm doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tăng tốc trên chặng đua chuyển đổi số, gia tăng sức cạnh tranh và ngày càng lớn mạnh, Ubot tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa tính năng, tiến tới trở thành giải pháp tự động hóa tổng thể dành cho SMEs.