làm việc tại nhà trước và sau kỷ nguyên rpa

Trong bối cảnh dịch COVID đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đang khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà và tự giác thực hiện giãn cách xã hội, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp. Dưới đây, Ubot xin chia sẻ với bạn về 3 sự thay đổi lớn trong quá trình làm việc tại nhà với sự trợ giúp của công nghệ RPA. 

***

Ngay lúc này, với sự hỗ trợ của công nghệ RPA (tự động hóa quy trình nghiệp vụ bằng các bot phần mềm), việc triển khai work from home đã trở nên đơn giản và mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp.

1. QUẢN TRỊ TẬP TRUNG VÀ HIỆU QUẢ

Không còn phải cuống cuồng với những cuộc họp online, email, chat để giao, nhận việc khi làm việc tại nhà nữa, bởi nhiệm vụ của bạn giờ đây là quản trị các bot RPA thực thi tác vụ hàng ngày. Các platform RPA hiện nay đều có giao diện sử dụng thân thiện và trực quan trên một màn hình duy nhất, giúp bạn dễ dàng lập trình, khởi động và theo dõi tiến độ thực thi của các bot phần mềm.

2. HIỆU SUẤT ĐƯỢC CẢI THIỆN

Trong quá trình làm việc tại nhà, nhân sự (con người) khó tránh khỏi bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh, làm giảm sự tập trung và hiệu suất so với khi làm việc tại văn phòng. Ngược lại, các robot phần mềm RPA thực thi các tác vụ theo lập trình, hoàn toàn không bị tác động bởi môi trường làm việc, nên tốc độ và độ chính xác hoàn toàn vượt xa năng lực làm thủ công. 

Một ví dụ điển hình chính là nghiệp vụ xử lý hóa đơn đầu vào của các doanh nghiệp.
Các kế toán viên cần tập trung cao độ để đối soát dữ liệu giữa các hóa đơn với nhau, với thông tin tại Tổng Cục Thuế (TCT), hoặc để nhập liệu chuyển các hóa đơn giấy thành file dữ liệu máy tính. 

Tốc độ xử lý không tối ưu, sai sót khi thực hiện thủ công, rủi ro bảo mật và sự phân tâm bởi môi trường làm việc tại nhà là nỗi lo của cả nhân sự và chủ doanh nghiệp.

Với sản phẩm Ubot Invoice, công nghệ RPA cùng OCR đã giúp giải quyết bài toán trên một cách hiệu quả. Các bot phần mềm tự động đối chiếu dữ liệu của hóa đơn đầu vào với TCT, cũng như scan và nhập liệu tự động thông tin của hóa đơn chỉ trong 3 giây.

3. DUY TRÌ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Trước đây, làm việc tại nhà đồng nghĩa với sự chậm trễ trong tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng, do mỗi quy trình giải quyết đòi hỏi sự phối hợp của nhiều nhân sự hoặc nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau. Nhờ có RPA, một bot phần mềm có thể tự động hóa nhiều khâu trong 1 quy trình phức tạp; một nhân sự con người có thể điều phối nhiều bot để hoàn thành 1 nhiệm vụ lớn. Qua đó, bạn không cần phải có mặt tại văn phòng, vẫn giúp doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đúng thời điểm.

***

Tiềm năng phát triển của công nghệ RPA trong tương lai là rất lớn. Một thế giới, nơi mà doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru, hiệu quả và tiết kiệm, với văn phòng làm việc cũng chính là phòng khách của mỗi nhân viên, đã không còn là viễn cảnh xa xôi nữa. 

[button text=”Dùng thử miễn phí” link=”#trial-free”]

Ubot là giải pháp RPA được phát triển và cung cấp bởi FPT Software, công ty sản xuất phần mềm doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tăng tốc trên chặng đua chuyển đổi số, gia tăng sức cạnh tranh và ngày càng lớn mạnh, Ubot tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa tính năng, tiến tới trở thành giải pháp tự động hóa tổng thể dành cho SMEs.