“Làm thế nào để các bạn nhân viên kế toán làm việc hiệu quả và thông minh nhất luôn là nỗi trăn trở của người làm quản lý như mình. Bởi vì BePro mong muốn cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng.”
Những khó khăn về vận hành doanh nghiệp đã được anh Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần BePro chia sẻ thật lòng với UBot trong buổi phỏng vấn trải nghiệm khách hàng tháng 9 vừa qua.
[UBot] Anh Sơn có thể giới thiệu qua về bản thân và về BePro được không ạ?
Mình là Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần BePro. Mình thành lập BePro vào đầu năm 2020, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu chuyển đổi số hoạt động kế toán tại Việt Nam.
Tính đến nay, BePro đã đồng hành cùng hơn 500 khách hàng trên chặng đường chuyên nghiệp hóa hoạt động tài chính hiệu quả với chi phí hợp lý.
Tuy mới thành lập được hai năm và trải qua một quãng thời gian dịch khó khăn, nhưng BePro vẫn đặt mục tiêu tham vọng là trong vòng ba năm nữa sẽ đồng hành cùng 2.000 khách hàng và phát triển nhân sự lên quy mô 100 người.
[UBot] Điều gì làm BePro trở nên khác biệt so với những công ty cùng ngành khác?
BePro tự hào là công ty tiên phong tại TP HCM vận hành trên nền công nghệ hiện đại tối ưu, đảm bảo tính chuẩn xác, chuyên nghiệp trên từng quy trình tác vụ.
Bọn mình sử dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến trong công việc, ví dụ như Slack để giao tiếp nội bộ, Asana để quản lý công việc và dự án trực tuyến, UBot để xử lý hóa đơn, chứng từ tự động.
Mình tin rằng điều này sẽ giúp công ty vận hành linh hoạt, khoa học, sẵn sàng thích ứng với mọi biến đổi của thị trường, đặc biệt là trong thời đại 4.0 này.
[UBot] Theo anh Sơn, điều gì sẽ quyết định đến chất lượng dịch vụ mà BePro cung cấp cho khách hàng?
Đối với một công ty đang hướng đến chuyển đổi số hoạt động kế toán cho khách hàng như bePro, hiệu suất làm việc của các nhân sự nòng cốt – Kế toán viên sẽ là yếu tố quan trọng nhất.
Do đó, làm thế nào để các bạn kế toán có thể làm việc thông minh và hiệu quả hơn luôn là nỗi trăn trở của người làm quản lý như mình. Từ quan sát cá nhân, mình thấy chị em hành nghề kế toán có hai nỗi đau lớn nhất.
Đầu tiên là mọi người chưa biết cách quản lý chứng từ sao cho dễ dàng, khoa học.
Bên cạnh đó thì việc xử lý hóa đơn, chứng từ vẫn còn thủ công, chậm chạp và dễ sai sót.
Ví dụ như tại BePro, các bạn kế toán đang phải nhập tay thông tin hóa đơn lên phần mềm kế toán, trung bình mất 1-5 phút cho 1 hóa đơn, nếu 100 hóa đơn thì coi như mất nguyên một ngày chỉ để nhập liệu.
Làm việc thủ công như vậy vừa tốn thời gian lại dễ sai sót, nếu không cẩn thận sẽ phải làm lại báo cáo hoặc nghiêm trọng hơn là sẽ bị Cơ quan Thuế phạt.
[UBot] BePro đã làm thế nào để giải quyết “nỗi đau” của Phòng Kế toán?
Nhận thấy được những khó khăn của Phòng Kế toán, mình quyết định tìm một giải pháp giúp giảm bớt những tác vụ thủ công trong việc xử lý hóa đơn và lưu trữ chứng từ cho các bạn.
Sau khi tìm hiểu và cân nhắc giữa nhiều giải pháp, BePro lựa chọn UBot Invoice do ưu thế vượt trội về chính sách bán hàng so với các nhà cung cấp khác cũng như đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm.
[UBot] Hiệu suất của Bộ phận Kế toán đã được cải thiện như thế nào từ khi ứng dụng UBot Invoice?
UBot Invoice đã tự động hóa hầu hết các tác vụ thủ công trong nghiệp vụ xử lý hóa đơn, chứng từ. Nhờ thế mà các bạn kế toán có thời gian làm chuyên môn nhiều hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, từ đó dịch vụ gửi tới khách hàng cũng được đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Hiệu suất làm việc của Bộ phận Kế toán được ghi nhận là đã tăng lên 4 lần kể từ khi sử dụng phần mềm UBot Invoice.
UBot cũng rất vui vì đã cải thiện đáng kể chất lượng công việc của Phòng Kế toán tại BePro. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn có thể ngồi lại và lắng nghe nhiều hơn nữa muôn hình vạn trạng các nỗi đau trong vận hành doanh nghiệp, từ đó cung cấp giải pháp chiến lược và hiệu quả cho mọi người.
>> Thoát khỏi “lối mòn” trong nghiệp vụ xử lý hóa đơn cùng UBot Invoice